Các one-shot của Fujiko F. Fujio

Các one-shot của Fujiko F. Fujio
Đây là tập hợp những truyện ngắn thuộc thể loại SF chưa từng được dịch sang tiếng Việt của tác giả Fujiko F. Fujio với nét vẽ kodomo quen thuộc đáng yêu không thể nhầm lẫn với tác giả khác. Qua các câu chuyện tuy ngắn nhưng chứa nhiều tầng nghĩa này, các bạn sẽ thấy được những giá trị của ước mơ, tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu đôi lứa... với những cái kết tươi sáng hướng đến đối tượng độc giả là thanh thiếu niên, bên cạnh đó là những câu chuyện vô cùng sâu sắc dành cho người trưởng thành, hàm chứa lượng kiến thức khổng lồ liên quan đến tâm linh, luân hồi chuyển thế, triết học, vũ trụ, biến dị không-thời gian...

Hãy cùng tôi dõi theo từng trang truyện để thưởng thức một tác phẩm xuất sắc của người họa sĩ tài hoa Fujiko F. Fujio nhé !!
Hủy Trả lời comment của
Hãy đăng nhập để đăng lời bình

1169 Bình luận

  • Chap này hay và nhiều ý nghĩa quá, một bài học quý giá cho các bậc phụ huynh khi nuôi dạy con cái.
  • Thắc mắc là nếu trọng lực ở hành tinh đó yếu hơn trái đất thì khi nhỏ con gái ngoài hành tinh chui qua cũng bị trọng lực nặng rồi chứ ?

    Giả sử mấy anh qua hành tinh khác trọng lực thấp hơn mà phập con gái người ta, cao hứng quá có khi làm gãy xương cũng nên emo

  • Sao main giống tôi quá, chỉ khác giới tính, tôi làm gì cũng chậm, nói chuyện người ta nói xong 1 lúc sau tôi mới hiểu, tới lúc nghĩ ra câu trả lời thì nta nói sang chuyện khác rồi.
  • Chap này quá hay, đúng gu mình, vì mình cực mê chủ đề tận thế giả tưởng. Phần review của Moon rất tâm huyết, bạn đưa thêm các bộ khác tương tự vào so sánh để nêu bật ý đồ của tác giả, 9,5 điểm văn nghị luận nha.
  • Cái máy ảnh này tiếp tục làm tôi liên tưởng đến máy in 3D của bây giờ. Càng dấy lên nghi vấn ngài 3F phải chăng có chút tài tiên đoán tương lại.
  • Nhóm dịch dịch rất hay, giờ khó mà tìm được bộ nào trên mạng dịch hay như vậy. Có người vô chê chê góp ý nhưng thấy góp ý dở hơn nhóm dịch. Mong nhóm sức khỏe và giữ đam mê để dịch truyện cho moi người đọc.
  • Có vẻ như tôi lại phát hiện thêm một bảo bối của tương lai đã được tiên đoán trước bởi quý ngài 3F. Hãy thử nghĩ xem máy ảnh này có điểm tương đồng với ứng dụng Photoshop và một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh của thời đại này không nào ?
  • Chị Moon ơi, sao có thể biết main trong chap này có 3 người con vậy ạ. Em thấy có chi tiết nào nhắc đến đâu ạ.
    • Đúng là trong chap này không có chi tiết nào nói rằng main có 3 người con trai, chị chỉ suy luận từ tên các nhân vật thôi. Cậu con trai cả tên là Taichi, tiếng Nhật viết là 太一  (trong đó ichi nghĩa là số 1). Còn cậu con trai út tên là Saburo, tiếng Nhật viết là 三郎 (trong đó chữ 三 nghĩa là số 3). Theo cách đặt tên này, chắc main sẽ có một cậu con trai giữa tên có chữ "số 2" emo

    • Dạ, em hiểu rồi ạ, cảm ơn chị
  • Chị Moon ơi, về vấn đề dân số này thì hiện nay em thấy có 1 nghịch lý so với khoảng chục năm về trước là nỗi lo về nguy cơ " già hóa dân số" đang được coi là mối đe dọa lớn với các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhà nước ta cũng đang có nhiều chính sách khuyến khích sinh đẻ như 1 giải pháp trước mắt cho vấn đề này. Chị Moon nghĩ thế nào về điều này ạ. Cá nhân chị nghĩ già hóa dân số , tỷ lệ sinh giảm trong bối cảnh thế giới đang có quá nhiều vấn đề như hiện nay như thiên tai, giao tranh, xung đột, ô nhiễm môi trường trầm trọng ... liệu có thật sự là nỗi lo của nhân loại và việc khuyến khích sinh đẻ của Chính phủ có thật sự đúng đắn không ạ. Mong chị đọc được bình luận của em và có thể chia sẻ suy nghĩ của mình. Em cảm ơn chị. Chúc chị và cả team blog truyện luôn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều thành công trong công việc, vui vẻ trong cuộc sống.
    • Theo chị, Nhà nước khuyến khích mỗi cặp vợ chồng sinh đủ 2 con và không nên kết hôn muộn sau 30 tuổi là chính sách ĐÚNG về MỘT KHÍA CẠNH của mặt xã hội, đó chính là khía cạnh già hóa dân số, gánh nặng cho an sinh xã hội. Còn lại thì chính sách này KHÔNG ĐÚNG về các khía cạnh khác của mặt xã hội (việc làm, chỗ ở, giao thông...), cũng KHÔNG ĐÚNG về mặt tự nhiên, vì Trái Đất đã quá đông đúc rồi, lý do thiên tai, chiến tranh... thì đúng như em nói).

    • Chính sách khuyến khích sinh đẻ và không kết hôn muộn (sau 30t) là chính đúng để giải quyết vấn đề già hóa dân số, nói 1 cách đơn giản thì lý do là : độ tuổi lao động ở VN thường kết thúc vào 50-53 tuổi (với nữ) và tầm 55-58 tuổi (với nam). Nếu 1 cặp vợ chồng kết hôn và sinh đủ 2 con trước khi họ 30 tuổi thì sau 25 năm, 2 đứa con đó đã bước vào lực lượng lao động và đủ để chăm nuôi cho cha mẹ mình vừa hết tuổi lao động.
      Còn khi dân số già dần nhiều hơn dân số trẻ thì dù người già có thừa tiền để vào viện dưỡng lão, cũng sẽ không có đủ người trẻ chăm sóc cho họ, vì khi ấy người trẻ đó chăm sóc cho ông bà cha mẹ mình còn chưa xongemo

    • Hiện nay, khi robot chưa đủ thông minh để tự chăm sóc cho người già, và quỹ an sinh xã hội cũng không đủ lớn để chăm lo cho người già thì người già vẫn phải dựa vào con cháu để chăm lo cho mình thôi, mấy ai đủ tiền vào viện dưỡng lão chứ emo Bởi vậy, chị nghĩ chính sách khuyến khích sinh đẻ, không kết hôn sau 30t là chính sách đúng đắn về mặt ngắn hạn, còn về dài hạn nên có chính sách khác phù hợp hơn.

    • Cảm ơn chị Moon ạ, em cũng nghĩ vấn đề già hóa dân số ảnh hưởng nhiều nhất đến an sinh xã hội. Đúng là trong bối cảnh nước mình còn chưa thực sự phát triển mạnh thì có lẽ khuyến khích sinh là giải pháp ổn nhất. Dù sao, em cũng mong trong tương lai, các nước sẽ có chính sách về dân số hiệu quả , hài hòa về các lợi ích hơn là chỉ khuyến khích sinh nở thêm để giảm áp lực về an sinh xã hội 😄. Em cũng xin Cảm ơn chị Moon và team blogtruyen đã rất tâm huyết để dịch những tác phẩm đặc sắc của bác 3F, đưa các sản phẩm truyện tranh ấn tượng đến người hâm mộ Việt. 🥰
  • Này giống với chap 69 nhưng đỡ hại não hơn nhiều
  • Tuyển tập oneshot này có biết bao nhiêu cái dark deep và đáng suy ngẫm nhưng chỉ cái này có thể khiến tôi há hốc mồm, quá cảm lạnh
  • chap này dùng nhiều não thật

  • Homelander phiên bản Japanese

  • Có vẻ chap này được tác giả sáng tác dựa trên nỗi lo sợ dân số sẽ gia tăng một cách không kiểm soát, dẫn đến việc thiếu thốn lương thực, tài nguyên và suy thoái các giá trị đạo đức. Điển hình là cảnh đoàn tàu điện ngầm mỗi ngày một đông và khi ông già chết đi thì lập tức có 3 người được sinh ra. Vào những năm 70-80 khi dân số nước Nhật đạt đến đỉnh cao thì viễn cảnh tương lai do tác giả vẽ ra dường như là điều khá đáng lo ngại.

    Tuy nhiên có vẻ khá trái khoáy là ở thời điểm hiện tại thì nước Nhật đang phải đối mặt với vấn đề hoàn toàn ngược lại, khi mà dân số giảm sút theo từng năm, tỉ lệ sinh sản thấp kỉ lục trong khỉ tỉ lệ dân số già ngày càng tăng, đến mức một chính trị gia đã lo ngại rằng nếu vấn đề này không được giải quyết thì nước Nhật sẽ biến mất. Điều tương tự cũng xảy ra với Hàn Quốc, Trung Quốc.

    Btw, dù viễn cảnh tương lai mà tác giả vẽ ra không chính xác, thì mình vẫn thấy nó rất thú vị.

  • Có một điều đáng buồn là kể cả trong xã hội mà những kẻ giàu có, cầm quyền gọi là xã hội bình đẳng giới tính, nữ quyền thì trong vụ mua bán dâm kia, người đàn ông mua dâm chỉ sợ vợ biết, còn cô gái bán dâm thì bị vào tù. Cô gái bán dâm, một người phụ nữ yếu thế, vẫn bị đổ hết mọi tội lỗi lên đầu y như ở trong xã hội gia trưởng trọng nam khinh nữ. Xã hội trong đây chỉ bình đẳng cho kẻ giàu, kẻ mạnh, còn kẻ yếu thì ai thèm quan tâm
  • Má cái bài đi mua nhà Tân Bình nhưng lùa lên xe bus tới Bình Dương coi đất lấy cảm hứng từ oneshot này à emo

  • Cuối cùng thì bài tập về nhà vẫn là quan trọng nhất
  • đi về quá khứ là đi về tất cả thời điểm trong quá khứ hả?

  • Cuối truyện main ngủ dậy thì trở về TG cũ rồi đấy.

    Khung tranh cuối có cảnh ông kia dẩn theo 1 đứa con và 2 ng kia ăn kem ngoài đường đấy.

    Cái kết là main xiên người và vào nhà thương điên

  • Nói vui tí, bảo nhịp sống ở California không chậm lại so với New York là một ẩn dụ khá dở 😆 Người NY làm nhanh, nói nhanh, cái gì cũng nhanh, so với người Cali phong cách sống kiểu chill, chầm chậm thôi.