Kanon - Tận Cùng Của Tình Yêu

Kanon - Tận Cùng Của Tình Yêu

Một tình yêu mãi mãi sẽ không bao giờ được xã hội thừa nhận.

Trong một tương lai gần, do bị xâm chiếm bởi ‘Jelly’, những sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn, đã gây thiệt hại nặng nề đến toàn bộ các bộ máy chức năng của Tokyo.
Kouzuki Kanon, 23 tuổi. Một cô gái đã đem lòng yêu Sakai Sousuke, đàn anh của mình và bắt đầu có những hành vi theo dõi anh ngay từ thời còn học phổ thông, cả hai đã gặp lại nhau ngay tại một tiệm bánh kem nơi cô đang làm việc bán thời gian.

Sousuke sau khi tốt nghiệp phổ thông đã gia nhập và trở thành một thành viên trong đội tác chiến trực thuộc Ủy Ban Phòng Chống Sinh Vật Ngoài Hành Tinh (SLC), hằng ngày anh phải chiến đấu chống lại sự xâm lược của bè lũ ‘Jelly’.

Mặt khác, Kanon dẫu đã bị từ chối tình cảm vẫn tiếp tục một lòng yêu đơn phương Sousuke, cô bắt đầu làm việc tại một tiệm bánh kem ngay gần trụ sở của SLC. Do biết rõ anh đang công tác ngay gần đó, lại biết rõ anh rất thích ăn đồ ngọt, chẳng mấy chốc nửa năm sau cô đã thành công trong việc gặp lại anh. Thế nhưng 8 năm trôi qua sau lần tỏ tình thất bại của cô, Sousuke nay đã kết hôn. Cảm thấy có một khoảng trống trong mối quan hệ với vợ mình, Sousuke đã tìm đến Kanon, và rồi cả hai dần sa vào một mối quan hệ bất chính.

Hủy Trả lời comment của
Hãy đăng nhập để đăng lời bình

253 Bình luận

  • kết là sao vậy nhỉ ?cuối cùng thì kanon vẫn ki quên đc anh ấy à hay là gì ?
    • Đây là kết mở nên tùy vào cách nghĩ của mỗi người.

      Rõ ràng là thế rồi, Kanon cả đời cũng sẽ không bao giờ quên được Sosuke. Khúc cuối là Sosuke cũng nhớ ra được Kanon rồi đó. Còn chuyện cả hai có tiến tới với nhau không thì như mình đã nói ở trên, đây là kết mở.

    • Nếu muốn hiểu thêm về tâm lý các nhân vật thì bạn lội lại cmt trên blogtruyen này nhé. Nhiều bạn phân tích hay lắm cơ.

    • dù sao vẫn muốn nhân vật đc hạnh phúc
  • truyện này đúng là điên rồ thật ,chả giống thứ tính yêu trong rocom đây là thứ gì thế này ?
    • Vì đây không phải romcom.
  • Hết rồi. Cảm giác não nề thật. Tưởng chừng như thời gian có thể đưa tất cả về quên lãng, nhưng chỉ cần một cơn gió, hay một nốt nhạc vang lên cũng đủ để Kanon mở cánh cửa đến miền ảo giác tình yêu. Nếu nói tiếc cho ai nhiều nhất thì chắc là Sakai, cả cuộc đời sống dưới lớp mặt nạ, một người lính cúc cung tận tụy cho đất nước, để rồi đánh mất tình yêu, gia đình, danh vọng, tương lai và cả chính bản thân mình. Đến tận chap cuối rồi thì mình vẫn giữ quan điểm là Sakai không yêu Kanon. Nhưng chuyện đã đến nước này thì cả cuộc đời Sakai cũng không thể kiếm được ai yêu mình như Kanon.
    • Bỏ thời gian dịch là để đọc những cmt như thế này này. 🥰🥰🥰🥰
  • Sao thanh niên nam phụ này cứ như là con của nam nữ chính vậy pa?? )))
  • Thật ra tình yêu của Kanon dành cho Sakai cũng hơi lạ, kiểu nó gần như không có "tính chiếm hữu" ấy. Khi trò chuyện với vợ của Sakai còn vui quên trời đất vì có người nói chuyện chung chủ đề chứ chẳng tỏ ra ghen ghét gì Sao ta, tình cảm này nó thiên về hướng "tôn thờ" hơn?
    • Ừ đúng rồi. Trong vài đoạn thoại mấy chương đầu Kanon có nói Sosuke là vị thần trong lòng mình mà.
  • Hình như Hastuo có điểm giống mẹ Sakai, còn Kouzuki lại cho Sakai cảm nhận một tình yêu quá nồng liệt. Dù chính Sakai đã thừa nhận nhưng đến chap này mình vẫn cho rằng Sakai không yêu Kouzuki. Từ những chi tiết như không dám khẳng định mối quan hệ với Kouzuki khi chạy trốn (dù bạn Sakai trông có vẻ khá thoải mái trong chuyện ngoại tình này), cái cách Sakai nhìn Kouzuki, hay việc luôn đeo nhẫn cưới và shock đến bật khóc khi bị chặt ngón tay mất nhẫn (những lần trước khi bị vết thương nặng hơn Sakai cũng chưa hề khóc như vậy). Rồi khoảnh khắc cận kề cái chết hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu Sakai vẫn là Hatsuo trong bộ váy cưới.
    • Có lẽ tuy không yêu Kouzuki, nhưng Sakai lại thèm khát tình yêu của Kouzuki. Một tình yêu không hề đổi thay dù cho Sakai có thay đổi, một tình yêu luôn đặt Sakai lên hàng đầu thậm chí sẵn sàng chết vì anh. Tình cảm đó Sakai chưa từng nhận được từ bất kì ai dù là ở mẹ mình hay Hatsuo.
    • Việc thiếu thốn tình cảm từ nhỏ khiến Sakai rất nhạy cảm với cách người khác đối xử với mình. Nhất là khi liên tục phải chịu đựng việc đánh mất bản thân qua từng trận chiến. Sakai nhận thấy rằng mình không phải mối quan tâm hàng đầu của Hatsuo (chi tiết bỏ sinh nhật để đi dự hội thảo), và tình cảm của Hatsuo cũng có vẻ đã thay đổi rất "khác" (chi tiết Hatsuo vuốt ve cơ thể bị biến dạng của Sakai và nói rằng đây là sự tiến hoá của loài người). Cộng thêm quá áp lực trong việc phải làm một người lính mẫn cán, người chồng hoàn hảo, Sakai đã bùng nổ và chọn Kouzuki làm bến cảng để mình trốn chạy. Vì ở bên Kouzuki, lỗ trống khi thiếu thốn tình cảm của Sakai sẽ được lấp đầy, chỉ khi đấy anh mới trở thành hàng đầu, là duy nhất trong trái tim một ai đó.
  • Ok, mãi mới bấm nút start được cơ à, truyện rối quá
    • Đọc hết thoại chỉ là điều kiện cần để hiểu (ấy là nếu bác muốn hiểu) được tâm lý của các nv trong bộ này thôi.

  • Cuộc đời ông trans có ổn ko thế, sao đâm đầu toàn mấy bộ plot quá độ vl Có vẻ cũng thú vị cơ mà hơi lan man đến h vẫn đang ko hiểu truyện nói cụ thể về cj
    • Bộ này không hề lan man. Vấn đề là thoại trong tác phẩm của Yoneshiro-sensei không có nói thẳng thừng như From The Dust đâu. Một thoại có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Muốn biết rõ thì phải đọc tiếp. Mà đọc còn phải ngẫm nữa kìa.

      Bởi thế nên bộ này mới kén người xem. Nhưng một khi đã hiểu rồi thì tầng nghĩa của nó sâu lắm. Sâu hơn From The Dust nhiều.

    • Không tin thì bác cứ lặn về hơn 200 cmt bên dưới mà đọc. Có nhiều bạn phân tích hay lắm. Mỗi góc nhìn lại cho ra một cách nghĩ khác.

    • T mới đọc đến chương 9 thôi, thấy diễn biến r thì sure sẽ cày tiếp emo

  • Jztr...???
  • Bộ này end thế này là trọn vẹn rồi, cảm ơn nhóm đã dịch nhé. Các tác giả thích tìm đến các đề tài hơi trái khoáy để làm chủ đều thì cũng tương đối twist trong tâm tư họ và phần lớn trường hợp mình sẽ thấy skeptical về điều này. Nhưng tác giả Yoneshiro Kyo luôn thích đào sâu và thấu hiểu những điều đẹp đẽ vụn vỡ trong đó, và hơn hết lấy sự thuần khiết của cảm xúc con người làm điểm tựa nên khi đọc thì người đọc có thể được đối điện với nhiều cách nhìn rộng mở hơn.
  • Thế thì vai trò của Matsukidara trong toàn bộ câu chuyện cũng chỉ là một plot device để tác giả củng cố cho sức nặng tình yêu của Kanon với Sousuke, xong nhiệm vụ là bị xoá xổ luôn nghe cũng tội nhỉ.
  • Hơi tiếc vì blogtruyen ko có chức năng tìm theo nhóm dịch, mình phải mò dần dần theo những bộ gần đây như "Hội chứng cuồng bạn gái cũ" để xem tên các bộ.
    • Lửa Thiêu Nhà Mitarai, nếu bạn chưa đọc thì có thể thử nhé. Còn muốn tìm theo nhóm dịch thì bạn bấm chuyển sang giao diện PC.
  • Plot cuối hay quá, ko thể đoán đc đây chỉ là ảo giác trong sn của Kanon hay thật sự Sakai đã tỉnh giấc nhờ bản nhạc. Thật sự cảm ơn nhóm dịch, từ câu chữ đến cách ghi chú đều rất tâm huyết. Mình ko đọc nhanh đc nhưng sẽ cố để tìm từng bộ của nhóm để đọc.
  • Cua gắt quá, ít ra cũng xác nhận là thuyền Sakai Hatsuho là thật, do quá trình sửa nên mới gặp cảnh éo le
  • Mình cứ có cảm giác ngờ ngợ là Hatsuho thực chất yêu công việc và đám sứa này nhiều hơn yêu Sakai, biểu hiện bắt đầu từ những ngày mà theo lời kể của Sakai là cô ấy bận rộn với dự án hơn, hay những lúc cô đơn Hatsuho lại tâm sự với đám sứa, có cả giấc mơ cùng Sakai và những đứa con, rồi đến h là mang theo con sứa con đi.
  • Nể thật, team dịch ghi chú lại từng tí một cho viewer luôn.
  • Đấy, như mới nói ở chương trước, một bên là lý trí về những lề thói và đạo đức, một hình mẫu chuẩn mực mà lúc nào cũng phải giữ cho mọi ng nhìn, một bên là cảm xúc bùng nổ chỉ để thoát ra khỏi cái khuôn mẫu ngày thường. Sakai ngưỡng mộ em, một con người hơi dưới chuẩn nhưng lại dám làm mọi thứ vì những gì mình thích. Thỉnh thoảng mình còn nghĩ bọn Sứa thực ra là 1 ẩn dụ cho những áp lực Sakai - một người chồng - phải đối mặt nữa.
  • Ngoại tình thì rõ là sai rồi, còn đây là karma của nó. Vấn đề là câu chuyện lý trí và tình cảm dù có méo mó vặn vẹo đến đâu thì ng trong cuộc vẫn thấy ổn, chỉ khi ảnh hưởng đến những thứ lân cận mình mới thấy bất ổn
  • Dù bộ này có yếu tố supernatural nhưng nếu đem đặt vào cs bt thì mác seinen của nó nặng thật, việc ng thứ 3 chen vào 1 gia đình luôn vượt ngoài khuôn khổ đạo đức
  • Ah đúng, bộ này trc đây mình đã đọc rất lâu rồi, lần này may mà đã có end. Thx L'ABL